ฟีร์มีโน่-ซาลาห์เบิ้ลพาลิเวอร์พูลถล่มพาเลซยับ

ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มถลุง คริสตัล พาเลซ 7-0 ทาคูมิ มินามิโนะ ประเดิมลูกแรกในลีกได้สำเร็จ ส่วน โรแบร์โต้ ฟีร์มีร์โน่ ควง โม ซาลาห์ กดเบิ้ล


   ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษคู่แรก ประจำวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่สนาม เซลเฮิร์ท พาร์ค เป็นการพบกันระหว่าง คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 12 พบ ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 

   ครึ่่งแรกเปิดฉากมาเพียง 2 นาที ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ซาดิโอ มาเน่ จ่ายบอลยัดให้ ทาคูมิ มินามิโนะ ในเขตโทษ ก่อนจะกลับตัวตวัดยิงด้วยขวาส่งบอลเข้าประตูไป พร้อมกับเป็นประตูแรกของดาวเตะชาวญี่ปุ่นในศึกรีเมียร์ลีก

   ลิเวอร์พูล ได้ประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จัดยัดเข้าเขตโทษให้ ซาดิโอ มาเน่ แต่งแล้วซัดเรียดด้วยขวาบอลเสียบมุมเข้าไปอย่างสุดสวย 

    นาทีที่ 44 สกอร์ไหลเป็น 3-0 จากจังหวะสวนกลลับเร็ว แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน  ครอสจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแล้วยิงผ่านมือ บิเซนเต้ กวยต้า เข้าประตูไป ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ 

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึง นาทีที่ 52 "หงส์แดง" เปิดฉากบุกใส่ทันทีและมาได้ประตูนำ 4-0 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เติมขึ้นมาทางกราบขวาแล้วไหลให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วิ่งมายิงเล่นทางโล่งๆหน้าเขตโทษส่งบอลเสียบเสาสองเข้าไป 

 นาที่ 68 ทีมเยือนสกอร์ไหลเป็น 5-0 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายบอลให้ ฟีร์มีโน่ เกี่ยวบอลหลุดเข้าเขตโทษแล้วชิพข้าม บิเซนเต้ กไวต้า เข้าประตูไป

ท้ายเกมนาที 81 โฌแอล มาติป โหม่งชงจากจังหวะเตะมุมให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้โขกเน้นๆตุงตาข่าย ให้ ลิเวอร์พูล นำเป็น 6-0 เท่านั้นไม่พอ ซาลาห์ มาใส่สกอร์ที่สองของตัวเองในเกมนี้จากจังหวะลากมาปั่นโค้งๆด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงามให้สกอร์ไหลเป็น 7-0 

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกถล่ม คริสตัล พาเลซ 7-0 ยึดจ่าฝูงต่อไปพร้อมทำแต้มหนี สเปอร์ส รองฝูงเป็น 6 คะแนนชั่วคราว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โยวิช อาจจะต้องติดคุก 6 เดือน

โรนัลโด้ สุดแฮปี้ได้คืนสนาม พร้อมซัดให้ 2 ตุง

6 สถิติของ เอริก ไบยี่ หลังได้ลงเป็นตัวจริง